metal-1170x360

VỀ SUBARU

SUBARU TOÀN CẦU

Subaru là bộ phận chuyên về ô tô của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Công Nghiệp Nặng Fuji (FHI) - Nhà sản xuất đa thiết bị vận tải. FHI phát triển một loạt các sản phẩm dựa trên công nghệ đáng tin cậy trong các lĩnh vực khác nhau như ô tô, hàng không vũ trụ, sản xuất xe buýt, nhà đúc sẵn, sản phẩm công nghiệp, giao thông vận tải và các hệ thống sinh thái.

Đặc biệt, Tập đoàn FHI luôn tiếp cận những công nghệ hàng đầu liên quan đến sức sáng tạo, tính linh hoạt và sự đam mê. Công nghệ này cũng được ứng dụng vào các mẫu xe của Subaru. Suốt nhiều năm qua, Subaru đã phát triển thành một trong những thương hiệu xe hơi được công nhận bởi các tổ chức xe hơi khác nhau trên thế giới nhờ công nghệ kỹ thuật, thiết kế, chức năng an toàn và chất lượng. Các dòng xe của Subaru được biết đến là ô tô “dành cho người lái”, với khả năng xử lý tuyệt vời nhờ Công Nghệ Dẫn Động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian trên tất cả các dòng xe của Subaru.

Subaru Global

Subaru Logo

Logo Subaru

Nguồn gốc của tên Subaru và biểu tượng là vào những năm 1950 khi chủ tịch đầu tiên của Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp năng Fuji (FHI), Kenji Kita, cho biết: "xe hơi Nhật Bản có tên Nhật Bản." Ông Kita đã hăng hái về việc sản xuất xe ô tô chở khách và vào năm 1954 nguyên mẫu xe chở khách của công ty ra đời, đó là P-1..

Sau khi đề xuất một số tên, ông Kita đã đặt cho chiếc xe một tên Nhật Bản rất đẹp mà ông đã lặng lẽ thương yêu trong trái tim của mình – đó là Subaru.

Subaru là tên của một cụm sao trong chòm sao Kim Ngưu. Sáu trong số các ngôi sao của chòm sao này có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng khoảng 250 ngôi sao xanh nhạt có thể được nhìn thấy nếu sử dụng một kính thiên văn.

Ở phương Tây, cụm được gọi là Pleiades, ở Trung Quốc, Mao, và tại Nhật Bản, Subaru ("cai trị", "tập hợp lại với nhau" hay "đoàn kết"). Tại Nhật Bản, nó cũng đi theo tên Mutsuraboshi ("Sáu ngôi sao"), theo đó tên của nó thường xuyên xuất hiện trong tài liệu rất cổ của Nhật Bản như Kojiki và Manyosyu và văn học như Makura-no-Soshi. Rõ ràng, đây là một trong những cụm được nhiều người Nhật Bản yêu quý từ thời cổ đại. Điều thú vị là, FHI đã được thành lập bởi sự sáp nhập của sáu công ty. Từ đó, công ty mới được đặt tên cụm "Subaru" của các ngôi sao như biểu tượng chính thức cho dòng xe ô tô.