SUBARU ULTIMATE TEST DRIVE 2020: NÂNG TẦM TRẢI NGHIỆM CÙNG FORESTER
Trong hai ngày 18-19/07/2020, tại Gamuda Le Parc, Subaru Hà Nội hân hạnh đồng hành cùng Motor Image Viet Nam tổ chức sự kiện trải nghiệm Forester lớn nhất trong năm.
Tại sự kiện Subaru Ultimate Test Drive – Offroad cùng Forester, Quý khách hàng tham dự đã có cơ hội tự mình trải nghiệm Forester trên 2 khu vực:
- OFFROAD: Với 9 bài kiểm tra đa dạng địa hình
- EYESIGHT: Công nghệ hỗ trợ người lái hàng đầu phân khúc
Sau khi trải qua hàng loạt cung đường off-road khắc nghiệt, Subaru Forester cho thấy sự vững chắc của hệ thống khung gầm, động cơ mạnh mẽ và công nghệ an toàn hàng đầu.
Từ lâu, Subaru Forester vẫn được biết đến là chiếc SUV chủ yếu phục vụ những nhu cầu di chuyển cơ bản của người dùng. Trong đó, chiếc xe này chủ yếu được sử dụng trên những cung đường nội đô hay xa hơn là chuyến đi đường dài. Nhưng tất cả nhu cầu kể trên vẫn chưa phát huy được hết giá trị của Subaru Forester thế hệ thứ năm tại Việt Nam.
Và để bộc lộ những tố chất dẫn đầu, Quý khách hàng đã có cơ hội trải nghiệm Subaru Forester 2020 trên hàng loạt những cung đường off-road để kiểm chứng sức mạnh của chiếc CUV này. Mặc dù trải qua hàng loạt thử thách với cách vận hành như “phá” nhưng Subaru Forester đã làm thoả mãn tất cả những người khó tính nhất.
Đây là lần trải nghiệm thử thách khó khăn nhất từ trước đến nay của Subaru Forester thế hệ mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam cách đây không lâu. Chiếc xe hơi đến từ Nhật Bản sẽ phải trải qua 7 dạng địa hình khác nhau, cùng với đó mức độ khó sẽ được tăng dần để thử thách Subaru Forester.
Tăng tốc trên đoạn đường thẳng
Phần trải nghiệm khả năng tăng tốc của Subaru Forester thế hệ mới.
Thoáng nghe qua việc tăng tốc, chắc hẳn ai cũng cho rằng đây không phải thử thách với bất cứ chiếc xe nào bởi quá đơn giản. Tuy nhiên, đây vẫn là một trong những bài thử mà các chuyên gia muốn giới thiệu đến khách hàng như phần khởi động cho mỗi hành trình.
Ở phần tăng tốc, yếu tố giúp Subaru Forester tạo ra sự khác biệt chính là động cơ Boxer được điều khiển bởi hộp số CVT. Khi người dùng đạp hết ga, khả năng vận hành êm ái của chiếc xe sẽ khiến bạn không thể cảm nhận được ở dải vận tốc nào Subaru Forester sẽ sang số. Từ đó, chiếc xe tăng tốc mượt mà hơn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc.
Địa hình Zigzac
Chạy Subaru Forester trên đường Zigzac để cảm nhận sự ổn định của thân xe.
Trải qua phần địa hình phải đánh lái liên tục với khoảng không gian hẹp, Subaru Forester thể hiện mình là một trong những chiếc xe có khung gầm ổn định nhất phân khúc. Ở đây, chúng tôi còn cảm nhận được chiếc đến từ Nhật Bản cho thấy khả năng bám đường tuyệt vời giúp Subaru Forester luôn ở trạng thái cân bằng
Địa hình gập ghềnh
Bài đường gập ghềnh giúp khách hàng cảm nhận độ cứng chắc của khung gầm Subaru Forester thế hệ mới.
Với bài thử này, hệ thống treo trước MacPherson và sau kiểu xương đòn kép kết hợp nhịp nhàng để Forester có thể thoát địa hình này một cách dễ dàng mà không cần sự can thiệp của công nghệ lái.
Dốc nghiêng
Trong điều kiện vận hành thực tế, chúng ta thường phải trải qua nhiều địa hình khác nhau, trong đó phổ biến nhất là đoạn đường dốc nghiêng trên 20 độ. Lúc này, khả năng bám đường sẽ bị hạn chế nhiều bởi khi đó, chiếc xe rơi vào trạng thái mất cân bằng dẫn đến khó kiểm soát.
Thế nhưng, khi trải nghiệm Subaru Forester, tình trạng trên sẽ hoàn toàn biến mất bởi mẫu CUV này sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD. Hệ dẫn động này rất khác biệt so với những hệ dẫn động thông thường như AWD mà hầu hết trên xe hơi hiện nay đều có. Nhờ đó, Subaru Forester sẽ di chuyển dễ dàng hơn dù một nửa thân và 2 bánh xe đã mất lực bám đường khi rơi vào địa hình nghiêng này.
Địa hình bùn lầy
Đường bùn lầy không làm khó Subaru Forester 2020.
Subaru Forester 2020 sở hữu khả năng lội nước đến hơn 500 mm, lớn hàng đầu phân khúc. Chính vì vậy, khi đi qua địa hình bùn lầy với hố nước sâu không phải là vấn đề với chiếc xe đối thủ của Honda CR-V và Mazda CX-5.
Địa hình mấp mô
Trải nghiệm khả năng truyền lực của Subaru Forester tới từng bánh khi 1 trong 4 bánh bị mất độ bám.
Dạng địa hình dốc là một trong những bài thử khó khăn trên hầu hết các mẫu xe, nhưng Subaru Forester không cho thấy điều đó. Đối với những có kinh nghiệm cầm lái xe hơi, chỉ cần sự phối hợp nhịp nhàng với chiếc xe, địa hình trên đã không còn là thách thức. Thế nhưng, khi bạn không thường xuyên “ăn ngủ” với ô tô, hệ thống lái X-Mode trên Subaru Forester sẽ giúp những con dốc trở nên dễ dàng hơn.
Địa hình trơn trượt
Khi trải qua những địa hình trơn trượt, Subaru Forester phát huy tối đa sức mạnh đến từ công nghệ với hệ thống cân bằng điện tử VDC kết hợp hệ thống lái X-Mode giúp người lái kiểm soát chiếc xe tốt hơn. Không những vậy, ở đường trơn trượt, khi bạn di chuyển với tốc độ cao, chiếc xe sẽ bị văng đuôi đáng kể.
Cảm nhận của hệ thống ổn định thân xe và dẫn động 4 bánh chủ động của Subaru Forester khi vào cua.
Tuy nhiên,nhờ sự can thiệp của các công nghệ an toàn, Subaru Forester đã hạn chế tối đa để chiếc xe vận hành ổn định và không bị trượt khỏi làn đường.
Bên cạnh những dạng địa hình off-road, người dùng còn được trải nghiệm công nghệ hỗ trợ lái EyeSight hàng đầu hiện nay. Trong đó, Subaru Forester được trang bị tính năng phòng tránh va chạm với khả năng tự động phanh khi gặp chướng ngại vật. Đây là một trong những tính năng nhân văn của thương hiệu Nhật Bản áp dụng cho chiếc xe của mình và đặc biệt phù hợp với điều kiện đường sá ở Việt Nam.
Subaru Forester thể hiện tốt ở đường đất đá trơn trượt.
Với hàng loạt cung địa hình off-road ” đường không phải là đường”, Subaru Forester đã chứng minh, ngoài việc di chuyển trong phố, chiếc xe này còn làm tốt hơn thế. Điều đó sẽ làm thỏa mãn tất cả những người yêu thích trải nghiệm sau vô-lăng với một chiếc xe khung gầm ổn định, cứng vững, động cơ linh hoạt, bền bỉ và công nghệ ngập tràn như Subaru Forester.