SUBARU FORESTER: MẪU XE GIÚP THƯƠNG HIỆU SUBARU TĂNG TRƯỞNG GẤP 10 LẦN CÓ GÌ ĐẶC BIỆT?
Theo số liệu bán hàng gần đây thì doanh số Subaru Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể. Thậm chí kết thúc tháng 10/2019, doanh số của hãng xe đã tăng đến 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Và để có được cú lội ngược dòng thế này không thể không kể đến công thần hàng đầu Subaru Forester.
Có thể nói hãng xe đã đưa ra một quyết định rất đúng đắn khi chuyển Subaru Forester nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Điều này đã khiến cho giá xe của Subaru Forester đã giảm một cách đáng kể do được hưởng mức thuế nhập khẩu 0% từ hiệp định ATIGA.
Giá bán xe giảm hơn 300 triệu đồng so với trước đó khiến mẫu xe nhanh chóng nổi lên như một hiện tượng trong phân khúc tại Việt Nam.
Ở phiên bản cao cấp nhất, Subaru Forester cũng chỉ được ấn định mức giá 1,288 tỷ đồng, có thêm lợi thế cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.
Đáng chú ý hơn, thừa thắng xông lên giúp mẫu xe có thể nhanh chóng đúp được doanh số, Subaru Forester khi về Việt Nam còn được Subaru Việt Nam áp dụng mức giá ưu đãi lớn cả về tiền mặt và phụ kiện đi kèm. Doanh số của Forester bùng phát mạnh, giúp vực doanh số chung tổng thể cho cả hãng xe.
Subaru Forester là mẫu xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại thuộc hàng khủng nhất hiện trong cùng phân khúc tiệm cận một số mẫu xe châu Âu và vượt xa các đối thủ khác đến từ Nhật Bản hay Hàn Quốc.
Hàng loạt các công nghệ an toàn nổi bật phải kể đến như: công nghệ EyeSight, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, phanh đĩa 4 bánh, phanh chống bó cứng ABS, cân bằng điện tử VDC, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp hay mô-men định hướng chủ động Active Torque Vectoring 7 túi khí trên cả 3 phiên bản, …
Đáng nói dù trang bị nhiều công nghệ nhưng đó không phải là giá trị cốt lõi chính của xe mà đó chính là trải nghiệm lái mà hãng xe muốn mang đến cho người dùng. Subaru Forester mang đến cảm giác lái độc đáo không thể pha lẫn của mẫu xe này đến từ khối động cơ Boxer đặc trưng, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD (Symmetrical-All Wheel Drive) và một vô lăng cho phản hồi thật nhạy khi đánh lái, hứa hẹn những trải nghiệm hấp dẫn cả on-road lẫn off-road.
Tuy không còn tăng áp Turbo mà chỉ sử dụng loại hút khí tự nhiên 2.0L cùng hộp số vô cấp CVT, thế nhưng Subaru Forester không hề yếu khi công suất tối đa của xe đạt 154 mã lực và 196 Nm mô-men xoắn cực đại. Thay vào đó là cảm giác thực dụng, phù hợp cho nhu cầu sử dụng hàng ngày, nhờ các hệ thống lái đa dạng (Sport, Intelligent và X-mode).
Điểm trừ lớn nhất của mẫu có lẽ chính thiết kế, ngoại thất không của Subaru Forester không quá bóng bẩy so với các đối thủ của mình. Tuy nhiên nếu là một người ưa thích xe, “sành” về xe, yêu thích cảm giác cầm lái một chiếc crossover và đổ cua trên những cung đường đèo vượt núi, cùng với đó là hàng tá công nghệ hỗ trợ kể cả đường trường lẫn đô thị thì Subaru Forester lại hoàn toàn xứng đáng trở thành một lựa chọn để cân nhắc.