SUBARU FORESTER: ĐẲNG CẤP ĐẾN TỪ MẪU MẪU XE SANG
Nổi lên trên thị trường ô tô như một “chiến binh mới” với nhiều tính năng công nghệ hiện đại, thương hiệu xe sang đến từ Nhật Bản Subaru Forester để lại cho những người trải nghiệm ấn tượng về một mẫu xe sang trọng, hiện đại, chắc chắn, an toàn và phù hợp với túi tiền.
Khi được trải nghiệm Subaru Forester ấn tượng đầu tiên có lẽ đó là những công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ người lái được trang bị cho xe. Ngoài những công nghệ an toàn quen thuộc mà hầu hết các mẫu xe đều được trang bị, phiên bản cao cấp nhất của Forester còn sở hữu gói công nghệ an toàn EyeSight.
Gói công nghệ an toàn EyeSight, hệ thống hỗ trợ người lái thông minh hoạt động như một cặp mắt thứ hai trên đường luôn quan sát và cảnh báo người lái khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm trên đường nhờ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến như phanh phòng chống va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát bướm ga trước va chạm, cảnh báo chệch và đảo làn, cảnh báo phương tiện phía trước.
Khi bạn lái xe trong nội thành với tốc độ chậm, khoảng cách giữa đầu xe và và đuôi xe phía trước nằm trong vùng nguy hiểm dựa theo tốc độ di chuyển của xe hệ thống sẽ chủ động cảnh báo bằng âm thanh với người lái. Nếu như bạn không có dấu hiệu phanh hay giảm tốc độ, công nghệ này sẽ chủ động can thiệp vào hệ thống phanh để giảm tốc độ và phòng ngừa va chạm. Trong chuyến đi của mình, không ít lần chúng tôi đã thử nghiệm công nghệ phanh này và cảm thấy rất hài lòng về khả năng hoạt động rất nhạy bén và ổn định.
Khi di chuyển trên những cung đường đẹp, an toàn như đại lộ hay cao tốc bạn có thể sử dụng công nghệ Kiểm soát hành trình thích ứng (Adaptive Cruise Control) bằng cách cài đặt tốc độ di chuyển tối đa, khoảng cách với xe phía trước nhằm tạo khoảng không an toàn. Với 2 stereo camera được đặt ở trung tâm kính lái, bạn sẽ có quãng thời gian lái xe an nhàn, thư giãn.
Công nghệ thứ 3 trong gói EyeSight rất hữu ích cho bạn khi lái xe trên cũng cung đường đông đúc, chật chội, đó là công nghệ cảnh báo xe chạy ngang phía sau. Khi lái xe trong phố phường đông đúc hoặc trên cao tốc, việc khuất tầm nhìn khi có xe đang đi song song hoặc vượt từ phía sau lên sẽ rất nguy hiểm nếu như tài xế lơ đãng hoặc không chú ý quan sát khi chuyển làn. Với công nghệ này trên Forester, cảnh báo sẽ được hiển thị bằng đèn trên củ gương.
Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp giảm độ ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Khi đi qua những đoạn đường xấu, tiếng ồn vọng vào khoang cabin ở mức vừa phải, không gây ra sự khó chịu cho người ngồi bên trong.
Điểm cộng nữa của Subaru Forester đến từ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) vốn là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Là một trong bốn công nghệ cốt lõi của thương hiệu xe Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD tạo lực kéo và bám đường tốt, cùng với đó là khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi điều kiện đường sá dù là trơn trượt hay gồ ghề.
Không giống như các hệ thống AWD khác sử dụng chế độ 2WD, tức chỉ truyền lực khi phát hiện có sự mất lực kéo ở 2 bánh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD luôn hoạt động và kiểm soát lực tất cả các bánh xe, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình. Đây cũng là yếu tố giúp đoàn dễ dàng vượt qua hàng chục km đường rừng khó khăn trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nổi tiếng.
Không chỉ vậy nhờ động cơ Boxer trứ danh của hãng xe Nhật, dung tích 2.0L, 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nm/4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT việc vượt qua chặng đường đèo núi trở lên nhẹ nhàng hơn hẳn.
Trong tầm giá của mình, Subaru Forester quả thực khác biệt với các đối thủ đồng hương vốn đang làm mưa làm gió trong phân khúc tại Việt Nam. Sự khác biệt của Forester đến từ thiết kế, từ cảm xúc khi vận hành và từ những công nghệ an toàn ‘bỏ xa’ các đối thủ trong phân khúc.