SUBARU FORESTER CỨU SỐNG HÀNH KHÁCH KHỎI VỤ VA CHẠM VỚI XE TẢI 10 BÁNH
Tỉnh dậy trên một cánh đồng lúa: Anh ấy thấy chiếc xe của mình đã hư hại nghiêm trọng.
Với Tiến sĩ Dave Resoco, một chuyến đi dài đã kết thúc đột ngột sau khi anh ngủ gật trên tay lái. Đây là một trải nghiệm, mà theo miêu tả, nó đã thay đổi cả cuộc sống của anh ấy.
Trên đường đi làm, tiến sĩ Dave Resoco, một chuyên viên tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ 35 tuổi tại Trung tâm y Tế Bicol, thành phố Naga, chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ cần một bác sĩ riêng.
Chỉ sau 15 phút đi làm, chiếc xe của anh ấy đã bất ngờ đâm vào một xe tải 10 bánh khổng lồ, khiến anh ấy và chiếc xe Subaru Forester 2019 bị văng đến cánh đồng lúa gần đó. Chiếc xe lúc này dường như chỉ còn là cái xác xe. Nhưng thật ngạc nhiên, tiến dĩ Resoco chỉ bị thương nhẹ.Đồng thời tài xế và hành khách trên chiếc xe tải cũng không bị thương.
Một giấc ngủ ngắn có thể dẫn đến thảm kịch
Tiến sĩ kể rằng anh đã nằm ngoài vùng an toàn của mình trong chuyến đi đó. “Tôi thường có tài xế” – Anh ấy nói, nhưng do đại dịch Covid-19 nên anh đã quyết định đi một mình và tự điều khiển chiếc xe.
Để giữ được sự tỉnh táo, tiến dĩ Resoco thường nghe nhạc trên xe. Nhưng trong ngày định mệnh đó, anh ấy đã bỏ quên mất thói quen của mình. “Chắc hẳn tôi đã ngủ gật”– Tiến sĩ nhớ lại.
Những người chứng kiến tiết lộ rằng chiếc xe của Resoco đã lao đi quá nhanh và đâm sầm vào chiếc xe tải đang đi tới. “Tôi biết rằng tài xế xe tải đã cố gắng tránh xe của tôi – anh ấy đã đã đâm vào hông xe phía bên người lái”. Xe của Tiến sĩ lao xuống một cánh đồng lúa bên đường, cho đến khi dừng lại thì Rosoco đã ngất trên vô lăng.
Thức dậy trong khung cảnh tai nạn
Khi đến nơi, anh ấy đông cứng vì sợ hãi. “Tôi không muốn di chuyển bởi vì tôi không muốn biết chấn thương của mình là gì… rất nhiều thứ đang chạy qua tâm trí tôi,” anh nhớ lại. Mối quan tâm lớn nhất của anh ấy là liệu anh ấy có bị thương ở tay hay không? Điều này rất quan trọng đối với một bác sĩ phẫu thuật như anh ấy. Và anh đã vô cùng nhẹ nhõm khi nhận ra tay mình không bị tổn hại.
Tiến sĩ Resoco nghe thấy tiếng hét, nhận ra có khói bốc ra từ động cơ. “Tôi đã có thể bước ra khỏi xe. Tôi cảm thấy đau ở cánh tay trái và chi dưới bên trái, đồng thời nhận ra mình đã bị trầy xước một vài chỗ”. Sau khi giúp cảnh sát báo cáo tại hiện trường, anh đã đến bệnh viện để chụp CT và kiểm tra tất cả.
Điều gì đã giúp anh ấy sống sót
Nhìn vào những bức ảnh hiện trường vụ tai nạn, thật đáng kinh ngạc khi tiến sĩ Resoco có thể thoát khỏi vụ tai nạn ngày hôm đó. Động cơ của ô tô đã bị bung ra khỏi khung, nắp ca-pô bật tung và cửa bên hông phía người lái bị phá hủy hoàn toàn.
Kính chắn gió của ô tô bị nứt nặng nhưng phần lớn còn nguyên vẹn. Túi khí phía trước và túi khí rèm của Subaru đã bung ra ngay lập tức, chúng đã bảo vệ anh.
“Tất cả tỷ lệ cược đều có lợi cho tôi vào ngày hôm đó,” anh cảm thấy may mắn vì đã sống sót. “Tôi đã chia sẻ một bài đăng trên Facebook sau vụ tai nạn, vì tôi thực sự biết ơn vì chiếc xe của mình. Nhìn chiếc xe bị hư hại nặng nề, nó đã bảo vệ tôi khỏi những chấn thương.”
Trên thực tế, những phần hư hại của chiếc xe có thể là thứ đã bảo vệ anh ấy khỏi bị thương. Một tính năng đặc biệt, mà anh đã được nhấn mạnh khi chọn chiếc xe này, là động cơ Boxer. Trong những khoảnh khắc sau vụ tai nạn, anh ấy nhớ mình đã “rất sợ hãi” vì nỗi lo lắng bị thương nặng ở tay mà còn ở chân cũng như bàn chân của mình.
Bạn phải biết được những hạn chế và phần dễ tổn thương của mình với tư cách là người lái xe và với tư cách là một con người.
Một rủi ro trong thiết kế ô tô thông thường là động cơ ô tô có thể bị ép vào cabin, nếu trong một vụ va chạm nghiêm trọng, động cơ sẽ gây hại cho người ngồi trong xe. Nhưng động cơ Boxer ưu việt của Subaru được thiết kế đặc biệt, nó sẽ tự động gập gãy và trượt xuống phía dưới khi va chạm xảy ra.
Trong trường hợp của Tiến sĩ Resoco, động cơ Boxer thực sự đã rời khỏi chiếc Forester, đây là một nhân tố đặc biệt khiến anh cảm thấy thở phào nhẹ nhõm khi nhìn lại hiện trường.
Cũng được thiết kế để bảo vệ người lái xe trong va chạm trực diện là bàn đạp an toàn tự động của Subaru. Bộ phận sẽ giúp giảm nguy cơ thương tích cho chân và bàn chân của người lái xe.
Khung gia cố hình chiếc nhẫn của Subaru tạo thành một khung bảo vệ cho người lái và hành khách, đồng thời được thiết kế để hấp thụ chấn động của va chạm,ngay cả khi bị xe tải 10 bánh đâm.
Đánh giá được bản thân phải dành nhiều thời gian di chuyển trên xe, Tiến sĩ Resoco đã chọn Subaru dựa trên các tính năng an toàn của nó. Lời khuyên của anh ấy cho những người khác đang nghiên cứu một chiếc xe mới? “Không phải nó có giá bao nhiêu, mà là sự an toàn mà nó sẽ mang lại cho bạn.”
Nhìn sâu vào bên trong và tiếp tục cuộc sống
Tiến sĩ Resoco rất biết ơn vì vụ tai nạn không gây thương tích cho tài xế và hành khách trên xe tải hoặc bất kỳ ai khác trên đường. “Thật may là vụ tai nạn chỉ xảy ra giữa tôi và chiếc xe tải, đó là điều vô cùng quan trọng. Anh ấy nhận thức được mọi chuyện có thể tồi tệ hơn đến mức nào. Bản thân là bác sĩ phẫu thuật, anh đã chứng kiến hậu quả nghiêm trọng của những vụ tai nạn xe hơi, trong khi thực hiện công việc của mình.”
Anh cảm thấy như thể mình được “trao cơ hội thứ hai”. “Nó thực sự đã thay đổi tôi rất nhiều. Điều này khiến tôi nhận ra rằng cuộc sống có thể ngắn ngủi. Nó có thể ở đây ngay bây giờ, hoặc mất đi ngay lập tức. Nó khiến tôi nhận ra rằng bạn phải trân trọng từng khoảnh khắc mỗi ngày trong cuộc sống của mình. Tôi hy vọng Subaru sẽ tiếp tục bảo vệ và cứu nhiều mạng sống hơn.”
Tiến sĩ Resoco hiện đảm bảo rằng anh ấy đã chuẩn bị cho những chặng đường dài trên đường với việc nghỉ ngơi hợp lý, uống cafein và âm nhạc để giúp anh ấy tỉnh táo và tập trung vào việc lái xe. Nhưng một trong những bài học lớn nhất của anh ấy? Tự nhận thức. “Bạn phải biết những hạn chế và phần dễ tổn thương của mình với tư cách là người lái xe và với tư cách là một con người,” anh nói.
Thật tuyệt khi biết rằng ngay cả khi va chạm trực diện với xe tải 10 bánh, chiếc xe bạn đang lái vẫn có thể giữ an toàn cho bạn.