SUBARU đang là thương hiệu ô tô Nhật được yêu thích nhất tại Mỹ
Mặc dù là một thương hiệu sinh sau đẻ muộn so với các thương hiệu nổi tiếng khác của Nhật như Toyota, Honda hay Nissan. Nhưng Subaru ngày càng thể hiện được đẳng cấp bằng cách chiếm lĩnh thị trường Mỹ vươn lên hàng TOP trở thành một trong những thương hiệu xe Nhật được yêu thích nhất tại Mỹ.
Tính đến nay, Subaru đã bán được tổng cộng khoảng 9 triệu xe kể từ khi có mặt tại thị trường Mỹ cách đây 50 năm.
Subaru là thương hiệu ô tô Nhật có nhiều khác biệt, như sự trung thành với động cơ boxer, thiết kế gần như không theo mốt và có tới 75% sản lượng xe vẫn được sản xuất tại Nhật. Nhà máy duy nhất của hãng ở nước ngoài đặt tại Indiana, Mỹ.
Subaru cho biết hãng là nhà sản xuất ô tô duy nhất đạt doanh số kỷ lục trong 10 năm liên tiếp ở Mỹ. Năm ngoái, hãng bán được gần 650.000 xe tại Mỹ, chiếm 3,76% thị phần – mức cao nhất từ trước tới nay. (Cách đây 10 năm, hãng chỉ bán được chưa đến 200.000 xe/năm). Con số này như muối bỏ bể nếu so với mức 2,1 triệu xe của Toyota (chiếm 12,35% thị phần). Thực tế là doanh số 5 năm gần đây của Toyota cao hơn doanh số 50 năm cộng lại của Subaru.
Trong năm 2017, thương hiệu ô tô Nhật bán được nhiều xe thứ nhì tại Mỹ là Honda – 1,5 triệu chiếc (8,62% thị phần) và thứ ba là Nissan – 1,4 triệu chiếc (8,35% thị phần).
Điều bất ngờ là trong năm vừa qua, tại Mỹ, Subaru có doanh số cao gấp đôi Mazda (289.000 xe, thị phần 1,68%) và gấp 6 lần Mitsubishi (104.000 xe, thị phần 0,6%).
Nguồn: tổng hợp