Offroad ngay giữa Sài Gòn với xe Subaru
Dịp cuối tuần vừa qua, các tín đồ Subaru đã có dịp tham gia chương trình trải nghiệm off-road bên trong khuôn viên Trường đua Phú Thọ tại TP.HCM.
Tương tự như chương trình cách đây 2 năm, Subaru S-AWD 2017 nhấn mạnh đến các tính năng vận hành của xe Subaru khi di chuyển trên những địa hình phức tạp như đường lầy lội, trơn trượt, gồ ghề, hố sâu… Các chướng ngại vật mô phỏng hiện trạng đường xá thực tế tại Việt Nam, nhằm giúp người tham gia có thể cảm nhận được hiệu quả công nghệ trên xe Subaru.
Những bài test được thiết kế chủ yếu xoay quanh thể hiện khả năng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical All-Wheel Drive (S-AWD) cùng động cơ Boxer đối xứng nằm ngang.
Hệ dẫn động S-AWD được thiết kế nhằm tối ưu lực kéo, phân bố lực ổn định giữa hai bên xe để tăng khả năng kiểm soát, đảm bảo xe bám đường và có thể vượt qua hầu hết các loại địa hình khó. Thiết kế động cơ Boxer với trọng tâm thấp thì tạo nên sự cân bằng và ổn định khi lái.
Bên cạnh đó là hệ thống an toàn chủ động Vehicle Dynamics Control (VDC), liên tục giám sát các điều kiện lái xe từ góc bánh lái, tốc độ động cơ, vị trí thắng và sự chuyển số. Khung thép gia cường có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn giữ độ cứng chắc ở mức cao cho toàn bộ khung xe từ trần đến các cửa, các cột và sàn, có thể triệt tiêu phần lớn lực tác động vào người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm.
7 mô hình chướng ngại vật khác nhau để người tham dự khám phá trên những chiếc Subaru XV, Subaru Outback và Subaru Forester lần lượt gồm:
Wooden Log Obstacle (Mô hình vượt chướng ngại vật): Mô hình được thiết kế dưới dạng các khối gỗ tam giác gập ghềnh nhằm mang lại trải nghiệm về sự chắc chắn của khung gầm và hệ thống treo của xe.
Wheel Trap Pit Obstacle (Mô hình vượt lỗ sâu, bùn lầy): Mô hình được thiết kế với các lỗ sâu, lầy lội nhằm mang đến trải nghiệm về khả năng phân phối và kiểm soát lực kéo của xe.
Water Pit Obstacle (Mô hình hố nước sâu): Với mô hình này, người lái sẽ được trải nghiệm khả năng vượt địa hình và ổn định lái của xe Subaru khi đi qua hố nước sâu.
Side Slope Obstacle (Mô hình đường nghiêng): Mô hình này giúp người lái nhận thức rõ được tầm quan trọng của độ cứng khung gầm và sự cân bằng của xe để giúp duy trì sự ổn định khi di chuyển trong điều kiện bất thường
Slippery Road Obstacle (Mô hình trơn trượt): Mô hình này người lái sẽ được trải nghiệm khả năng điều khiển tốt hơn xe Subaru với hệ thống VDC và tính năng X-Mode giúp nâng cao cảm giác lái xe trên những đoạn đường đầy thử thách.
Slalom Obstacle (Mô hình đường zig zag): Với mô hình này, người lái sẽ được trải nghiệm hệ thống VDC, khả năng ổn định và cân bằng xe Subaru.
Slip Roller Obstacle: Với chướng ngại vật này, người lái sẽ được trải nghiệm sự hỗ trợ của S-AWD trong trường hợp các bánh xe bị quay trơn để xe có khả năng vượt qua địa hình mà vẫn ổn định tay lái.
Theo Trí Dũng (Dân Việt)