MỨC ĐỘ TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI VỚI HÃNG XE SUBARU NGÀY CÀNG CAO
Theo như phân tích gần đây của Edmunds tại thị trường xe hơi Mỹ, hãng xe Subaru ngày càng giành được niềm tin của khách hàng, thể hiện qua mức độ trung thành của khách hàng đối với hãng xe.
Từ nghiên cứu thực tế được thực hiện với hơn 13,9 triệu xe được sang tay từ năm 2007 tới 2017, khách hàng Mỹ trung thành nhất với 3 hãng xe đều đến từ Nhật là Toyota, Subaru và Honda với tỷ lệ lần lượt là 63%, 61% và 60%. 2 vị trí cuối top 5 là Ram và Chevrolet đều đạt mức độ khách trung thành 54%. Trong khi đó, những hãng xe đứng chót bảng là Mitsubishi – 21%, Dodge – 19%, smart – 19% và Chrysler – 16%.
Trong 10 năm qua, lượng khách trung thành với hãng xe thay đổi đáng kể. Subaru có bước nhảy vọt khi giữ chân được người dùng. Mặc dù giá trị thương hiệu không lớn bằng Mercedes nhưng Subaru lại có lượng khách quen đông đảo. Subaru – một dòng xe thiên về cảm giác lái, cộng thêm được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn, bổ sung gói EyeSight bao gồm các cảnh báo va chạm trước, đèn pha LED. Các mẫu xe của Subaru được đánh giá cao về tính tiện dụng. Chính điều đó đã giúp Subaru trở thành một trong những thương hiệu xe đang phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ.
Ngược lại, khách hàng của Chrysler và Dodge đều “một đi không trở lại”. Lượng khách trung thành của 2 hãng giảm tới 50% sau 10 năm qua, còn Buick cũng không khả quan hơn khi tỷ lệ khách quen giảm từ 35% năm 2007 xuống còn 29% năm 2017.
Báo cáo về tỷ lệ khách hàng trung thành với các hãng xe ở phân khúc phổ thông.
Edmunds cũng cho biết, trong 8 năm qua, mức độ ưa chuộng dòng xe du lịch đã chạm ngưỡng thấp nhất. Trong số xe mới được bán ra vào năm 2017, xe du lịch chỉ chiếm 36%. Điều thú vị nữa là lần đầu tiên, crossover và SUV truất ngôi phân khúc xe tải.
Cũng theo Edmunds, để xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu bền với khách hàng, các hãng xe “cần nâng cấp thiết kế cảm xúc, mang đến nhiều lựa chọn cho dòng xe SUV và gây dựng mức độ tin cậy lâu dài”.
Nguồn ST