ĐI TÌM NGUYÊN NHÂN SUBARU FORESTER 2017 ƯU VIỆT HƠN CÁC ĐỐI THỦ CÙNG PHÂN KHÚC
Subaru Forester ra đời với nguồn cảm hứng về những chuyến phiêu lưu “đi đến những nơi hoàn toàn mới, tìm thấy những khung cảnh mới, trải nghiệm điều đặc biệt”. Mẫu xe gây ấn tượng với khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái, an toàn, rộng rãi và thoải mái.
Subaru Forester 2017 được thiết kế với 8 màu ngoại thất đáp ứng sở thích và cá tính của người dùng: Ghi Dark, Trắng Crystal, Bạc Ice, Xanh Quartz, Đỏ Venetian, Đen Crystal và Xanh Jasmine.
Động cơ
Subaru Forester 2017 được trang bị khối động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh với tổng dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 150 mã lực tại vòng tua máy 6.200 vòng/phút và moment xoắn cực đại 198Nm tại 4.200 vòng/phút. Phiên bản 2.0XT được Subaru trang bị thêm turbo tăng áp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 7.5 giây nhờ vào mức công suất tối đa 241 mã lực tại 5.600 vòng/phút cùng moment xoắn cực đại 350Nm tại vòng tua 2.400 – 3.600 vòng/phút. Phiên bản tăng áp của Subaru Forester 2017 mạnh mẽ vượt trội cả 2 đối thủ. Động cơ Honda CRV 2.4 AT TG 2017 cho công suất cực đại 190 mã lực tại 7000 vòng/phút, mô men xoắn 222Nm tại 4400 vòng/phút. Mercedes GLC 250 4MATIC dùng động cơ xăng 2.0L sản sinh công suất cực đại 211 mã lực tại 5.500 vòng/phút; mô-men xoắn tối đa 350 Nm ở 1.200 – 4.000 vòng/phút.
Không chỉ mạnh mẽ hơn, điểm đặc biệt của động cơ Boxer trong mẫu xe Subaru không chỉ có thế. Động cơ Subaru Boxer với các pistol nằm ngang đối nhau 180 độ, động cơ cho ra một mẫu hình trọng tâm thấp và phẳng hơn các động cơ khác như động cơ V hay I. Khi bộ máy có trọng tâm thấp sẽ đem đến tính cân bằng cao hơn; đồng thời, các pistol đối lập đã tự nhiên triệt tiêu độ rung lắc của động cơ, đem lại cảm giác êm ái khi ngồi trên xe.
Kết hợp cùng động cơ Subaru Boxer là hộp số tự động vô cấp (Honda CRV 2.4 AT TG 2017 dùng hộp số tự động 5 cấp còn Mercedes-Benz GLC 250 2017 dùng hộp số tự động 9 cấp) và hệ dẫn động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian, làm tăng khả năng bám đường tối ưu, cho phép xe Subaru tăng tốc ngay tức khắc, tạo cảm giác lái thú vị. Hệ thống đối xứng, lực được phân bố đều và thông minh giúp xe chạy ổn định, dễ dàng khi đi vào các khúc cua, tăng khả năng kiểm soát trong nhiều tình huống khác nhau.
Subaru Forester 2017 cũng chiếm ưu thế ở độ tiết kiệm nhiên liệu khi chỉ tiêu hao 7l/100km đường hỗn hợp. Trong khi đó Mercedes-Benz GLC 250 2017 tiêu hao 7.4 -7.9l/10okm còn Honda CRV 2.4 AT TG 2017 tiêu hao đến 8.4l/100km.
Ngoại thất
Subaru Forester 2017 mang vẻ khỏe khoắn, thể thao của 1 chiếc SUV.
Đầu xe, lưới tản nhiệt được cách điệu thành một hình đa giác gọn gàng và cân đối. Phần viền to bản mạ chrome ôm trọn lấy logo màu xanh mang biểu tượng của chòm sao Thất Tinh. Cụm đèn pha HID Xenon mới ngoài khả năng tự động bật/tắt nhờ cảm biến ánh sáng còn có thêm chức năng di chuyển theo hướng lái của vô lăng. 2 đối thủ dùng công nghệ LED cho cụm đèn pha. Subaru còn trang bị cho Forester 2016 cụm đèn sương mù phản xạ đa điểm và có khả năng mở như đèn ban ngày, phát sáng rộng với chùm ánh sáng phẳng nhằm giảm độ chói khi xe di chuyển trong sương mù. Những đường gân dập nổi trên nắp capo, đặc biệt là 2 gờ nổi ở viền mui xe kết hợp với những đường nét thiết kế góc cạnh ở đầu xe giúp Subaru Forester 2017 mang dáng dấp của 1 chiếc SUV mạnh mẽ.
Ngoài ra đèn pha còn tích hợp hệ thống rửa đèn pop-up và kính trước có cần gạt mưa cảm biến tự động.
Subaru Forester 2017 có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.595 x 1.795 x 1.735 mm (phiên bản 2.0XT) và 4.610 x 1.795 x 1.735 mm (phiên bản 2.0i-L) cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 2.640 mm. Mẫu xe này lớn hơn Honda CRV 2017 1 chút (4.580mm x 1.820mm x 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.620mm). Còn Mercedes-Benz GLC 2017 có kích thước lớn nhất với tổng thể dài, rộng, cao lần lượt 4.656 x 1.890 x 1.644 (mm) và chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc – 2.873 (mm). Với kích thước nhỏ hơn, Subaru Forester 2017 đồng thời sở hữu khoảng không gian bên trong nội thất không rộng rãi như mẫu xe của Mercedes. Song với khoảng sáng gầm xe 220mm (GLC là 180mm và CRV là 170mm), chiếc SUV nhà Subaru có khả năng di chuyển tốt hơn, bất chấp các đoạn đường không bằng phẳng.
Subaru Forester 2017 trang bị bộ mâm đúc thể thao 5 chấu kép 18 inch tương tự GLC 250 và CRV. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ dạng LED được hạ thấp và lắp đặt ngay trên phần thân cửa trước, đồng thời cũng có kích thước to bản. Chính cách thiết kế này đã giúp mở rộng được góc quan sát phía sau cũng như tối ưu được góc mù ở cột “A”, đồng thời giảm tiếng ồn của gió.
Đuôi xe, tổng thể vuông vức và cứng cáp. Đèn báo dừng dạng LED kết hợp đèn báo rẽ và đèn báo lùi vẫn được Subaru sử dụng bóng dây tóc truyền thống (2 đối thủ dùng đèn LED). Phía trên cao, đèn phanh được bố trí gọn gàng và đồng nhất với thanh lướt gió góc cạnh. Cửa sau có khả năng đóng mở điện tương tự GLC và CRV.
Nội thất
Không gian nội thất Subaru Forester 2017 tương đối rộng rãi và gọn gàng. Ghế được bọc da, ghế trước của người lái được trang bị bộ nút chỉnh điện 8 hướng. Riêng phiên bản 2.0XT còn được tùy chọn thêm chức năng ghi nhớ vị trí ngồi của người lái. Về điểm này, mẫu xe sang của Mercedes-Benz cũng thể hiện đúng chất “sang” của mình với da cao cấp bọc tất cả các ghế, tích hợp điều khiển điện đa hướng và ghi nhớ vị trí.
Khi cần hàng ghế sau của Forester có thể gập với tỉ lệ 60:40 để gia tăng diện tích chứa đồ (2 mẫu xe đối thủ gập tỉ lệ 40:60:40).
Subaru Forester 2017 trang bị vô lăng 3 chấu bọc da, điều khiển 4 hướng, tích hợp các phím chức năng như âm lượng, điện thoại. Ngoài ra vô lăng còn tích hợp nút điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và được trang bị thêm cặp lẫy sang số trực tiếp (giống Mercedes-Benz GLC 250 và Honda CRV).
Phía sau vô lăng là cụm 3 đồng hồ gồm 2 đồng hồ tròn 2 bên và màn hình đa thông tin ở giữa. Đồng hồ bên trái cho tốc độ vòng tua máy còn đồng hồ bên phải cho biết tốc độ, các thông tin khác như lượng xăng, chế độ vận hành… hiển thị trên màn hình đa thông tin. Ở Mercedes-Benz GLC 250 2017 có thiết kế tương tự nhưng với kiểu mái vòm. Honda CRV 2017 là 1 đồng hồ tròn trung tâm kết hợp 2 đồng hồ bán nguyệt 2 bên.
Cũng như 2 đối thủ, Subaru Forester 2017 có cửa sổ trời chỉnh điện, trượt bên trong với miếng che nắng cho tầm nhìn rộng và lấy luồng gió mát cho hành khách trong xe.
Tiện nghi, An toàn
Tương tự Mercedes-Benz GLC 250 2017 và Honda CRV 2.4 AT TG 2017, Subaru Forester 2017 trang bị chìa khóa thông minh cùng nút khởi động tiện lợi.
Giống như 2 đối thủ, Forester trang bị hệ thống điều hòa 2 vùng tự động giúp giữ nhiệt độ bên trong ở những vị trí người dùng muốn. Nó cũng cho phép người lái và hành khách phía trước điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với mỗi người.
Hệ thống giải trí với màn hình 6,2-inch. Đi kèm với chiếc màn hình này chính là bộ loa 6 chiếc được bố trí trên các cửa ra vào cùng một khe đọc đĩa CD. Mẫu xe sang của Mercedes-Benz nổi trội hơn với hệ thống điều khiển truyền thông đa phương tiện Audio 20; màn hình màu TFT 7-inch; bộ thu sóng phát thanh; đầu đọc thẻ SD; bộ nhớ lưu trữ nhạc 10 GB (tương thích định dạng MP3/WMA/ACC); kết nối Bluetooth.
Tuy nhiên, Subaru cũng quan tâm hơn đến tính năng giải trí khi trang bị thêm tùy chọn cao cấp hơn dành riêng cho phiên bản 2.0XT với hệ thống âm thanh được cung cấp bởi Harman/Kardon nổi tiếng. Hệ thống âm thanh tiên tiến này bao gồm 8 chiếc loa kết hợp với một màn hình lớn hơn, đến 7-inch.
Subaru là thương hiệu xe ôtô duy nhất có tất cả các dòng xe đều đạt tiêu chuẩn xe an toàn cao do Viện bảo hiểm an toàn cao tốc Mỹ (IIHS) trao tặng vào năm 2010. Chắc chắn, Subaru Forester cũng không phải là trường hợp ngoại lệ khi đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao tuyệt đối do các tổ chức đánh giá an toàn xe ôtô uy tín nhất thế giới công nhận bao gồm: Euro NCAP, NHTSA, IIHS, JNCAP…
Hệ thống an toàn bị động gồm khung xe gia cường hình nhẫn có trọng lượng nhẹ giúp tăng độ cứng cho toàn bộ khung xe từ trần đến các cửa, các cột và sàn, chuyển hóa và triệt tiêu lực tác động vào hành khách khi có va chạm. Dây đai, các túi khí trước, hai bên và túi khí rèm đúng chuẩn. Đặc biệt, trong trường hợp va chạm trực tiếp vào đầu xe, động cơ Boxer và hộp số của Subaru Forester được thiết kế tự động gãy gập để tránh va đập vào trong khoang lái nhằm giảm thiểu chấn thương cho hành khách.
Hệ thống an toàn bị động cũng như các đối thủ với hệ thống cân bằng điện tử (VDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh an toàn khi đạp nhầm chân ga.
Nguồn: Tổng hợp