CÂN BẰNG VÀ PHÂN BỔ LỰC KÉO TỐI ƯU CỦA HỆ DẪN ĐỘNG S-AWD
Công nghệ cốt lõi của Subaru là nền tảng của các mẫu xe của hãng xe Nhật này, nhằm đảm bảo khả năng lái mạnh mẽ, an toàn và hiệu quả hơn. Và những công nghệ cốt lõi này sẽ chỉ có thể cảm nhận tốt nhất khi ngồi sau tay lái.
Và trong bài viết này, Subaru Hà Nội sẽ giải thích rõ cơ thế hoạt động của Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng S-AWD
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (S-AWD)
Không giống như hệ dẫn động cầu trước và hệ dẫn động cầu sau, hệ dẫn động S-AWD của Subaru giúp mang lại sự cân bằng và kiểm soát tốt ngay cả trong điều kiện đường sá xấu nhất.
Công nghệ tiên tiến truyền xông suất đến cả bốn bánh mọi lúc nhằm mang đến khả năng ổn định tuyệt vời khi di chuyển ở tốc độ cao hay trên những đoạn đường trơn trượt. Hệ thống phản ứng nhanh cũng liên tục theo dõi hoạt động của bốn bánh xe để phân bổ công suất tương thích nhằm xử lý lái tối ưu nhất.
Hoạt động cân bằng
Như tên gọi, hệ dẫn động S-AWD của Subaru có thiết kế đối xứng độc đáo nhằm tối ưu khả năng phân bổ trọng lượng đều nhau cho toàn bộ hệ thống truyền lực. Nhờ việc 4 bánh xe đều được phân bổ công suất đồng đều, xe Subaru có khả năng bám đường tối đa khi ôm cua.
Cùng với động cơ Boxer đối xứng được đặt thấp và dọc theo đường trung tâm của khung gầm, xe Subaru có khả năng cân bằng và phân bổ lực kéo tối ưu trên mọi điều kiện đường sá.
Kiểm soát tối ưu
Khi xe càng có sự cân bằng tốt, thì người lái sẽ càng dễ dàng kiểm soát xe hơn. Hệ thống Subaru S-AWD được thiết kế tương thích với khung gầm cụ thể của các mẫu xe để người lái luôn an tâm và tin tưởng vào khả năng lái và sự kiểm soát tối ưu mọi lúc, mọi nơi.
Với hệ thống được thiết kế để mang lại khả năng đáp ứng mọi lúc, xe Subaru được sản xuất để mang lại khả năng xử lý tốt nhất với các trường hợp bất ngờ xảy ra trên đường. Với Subaru SAWD, người lái có thể thoải mái và chỉ tập trung vào việc lái xe.
Đó là minh chứng cho câu “Tự tin trong từng chuyển động” của chúng tôi.
SỰ KHÁC BIỆT CỦA SUBARU
S-AWD và AWD
Không giống với SAWD, hệ thống All-Whell Drive (AWD) chỉ chạy với chế độ hai bánh chủ động và sẽ kích hoạt khi có sự mất lực bám trên hai bánh đó. Trong khi đó, SAWD luôn được kích hoạt liên tục để phân bổ lực kéo liên tục 24/7 đến 4 bánh xe.
S-AWD và FWD
Hệ dẫn động cầu trước FWD chỉ truyền công suất đến hai bánh trước, đồng nghĩa rằng các bạn sau không giúp hỗ trợ lực kéo trong điều kiện đường trơn trượt hoặc mặt đường xấu. Mặt khác, hệ thống FAW cũng thường có xu hướng dẫn đến việc đánh lái thiếu, cũng như khiến xe dễ bị mất lực bám trong lúc đánh lái và trượt về phía ngoài.
S-AWD và RWD
Ngược lại với hệ dẫn động FWD, hệ dẫn động cầu sau RWD chỉ cung cấp áp suất cho 2 bánh sau của xe. Nếu người lái gặp phải những địa hình trơn trượt hoặc mỏm đá lớn, các bánh sau có thể sẽ bị dịch chuyển khỏi mặt phẳng của các bánh còn lại và gây mất kiểm soát xe. Hiện tượng đánh lái thừa hoặc quăng xe cũng có thể xảy ra nếu điều kiện mặt đường quá xấu.