CÂN BẰNG TRONG VẬN HÀNH CỦA SUBARU FORESTER
Điều gì khiến một chiếc xe như Subaru Forester đạt được cảm giác lái và sự hứng khởi khi vận hành. Đó chính là sự Cân bằng trong vận hành của Subaru Forester.
Điều gì đã tạo nên sự Cân bằng như tỷ lệ trong Vitruvian Man của danh họa Leonardo da Vinci?
Nhắc đến Subaru, người ta thường nói “lái thích” để đề cao khả năng vận hành. Tuy nhiên, nhiều người từng hồ nghi về chiếc Forester có còn lái thích hay không? Khi đổi từ cỗ máy tăng áp 2.0L công suất 240 mã lực xuống động cơ hút khí tự nhiên 2.0L. Công suất tối đa chỉ 154 mã lực? Đó là chưa kể đến hộp số tự động vô cấp được cho là không mang đến sự phấn khích mỗi khi tăng và giảm ga.
Nhưng thực tế trải nghiệm cho thấy sự bất ngờ vô cùng lớn. Khối động cơ mới hiển nhiên không mạnh như loại tăng áp cũ. Đổi lại, chiếc Forester hướng tới sự êm ái và mượt mà. Vòng tua duy trì ở mức thấp chỉ hơn 1.000 vòng/phút khi đã có đà. Dù có đạp thốc ga lên 4.000-5.000 vòng/phút, cỗ máy Boxer vẫn êm. Khi đạp ga Forester không gào lên như loại 4 xy-lanh thẳng hàng cùng dung tích của đối thủ. Kết hợp với hộp số CVT, người lái khó có thể nhận ra sự thay đổi vòng tua khi tăng tốc.
Cái thích với Subaru Forester không hẳn đến từ độ mạnh mẽ hay khiến người lái phải dính lưng sau mỗi cú thốc ga. Mà đó là trải nghiệm lái thú vị khi kết hợp cỗ máy Boxer 4 xy-lanh nằm ngang với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD đối xứng trứ danh của hãng.
Trọng tâm xe được hạ thấp nhờ động cơ Boxer
Ưu điểm của động cơ Boxer là có trọng lượng nhẹ, ít rung động và trọng tâm đặt thấp. Nó mang đến khả năng bám đường tốt. Cầm lái chiếc Forester mượt mà như đang vần một chiếc sedan chứ không phải CUV gầm cao nữa. Đặc biệt trong những tình huống đánh lái gắt. Cỗ máy hút khí tự nhiên kết hợp việc Subaru đã tinh chỉnh bướm ga hợp lý vẫn để lại cảm xúc sau mỗi lần nhấn ga. Chuyển sang chế độ [S] – Sport trên vô-lăng, vòng tua đẩy lên cao hơn, chiếc xe vọt hơn đáng kể ở ga đầu. Ở dải vận tốc thấp dưới 50 km/h, Forester vẫn là chiếc xe lanh lợi.
Sự kết hợp của Hệ dẫn động và Khung gầm
Đối xứng và kết hợp của Hệ dẫn động và khung gầm
Hệ dẫn động đối xứng S-AWD phân bổ đều lực theo tỷ lệ 50:50 cho cầu trước và cầu sau. Chạy trên cao tốc, S-AWD phát huy hiệu quả khi chuyển làn đột ngột. Thân xe luôn giữ ở trạng thái thăng bằng nhất. Ngoài ra, hệ thống khung gầm mới Subaru Global Platform cũng góp phần giảm 50% độ rung lắc khoang cabin. Bởi vậy, không chỉ người lái mà hành khách ngồi hàng ghế sau cũng cảm thấy dễ chịu.
Một điểm mạnh khác của Forester góp phần khiến người ngồi trong thoải mái là khả năng cách âm rất tốt so với các đối thủ trong phân khúc. Bon bon trên đường phố với vận tốc dưới 50 km/h, tiếng vọng từ lốp lên không đáng kể. Tiếng xe ngoài môi trường cũng chỉ văng vẳng qua, mà không lọt hẳn vào trong cabin. Chỉ còn tiếng máy gầm gừ sau những lần đạp ga sâu. Ở tốc độ cao 80-100 km/h, tiếng lốp lớn hơn một chút nhưng vẫn trong ngưỡng không gây khó chịu.
Trải nghiệm trên Subaru tại những địa hình khó
S-AWD thể hiện rõ sức mạnh hơn khi mang chiếc Forester đi off-road. Vũng bùn lầy sau một ngày mưa lớn ở bãi đất ven sông Hồng chẳng phải thách thức đáng kể với chiếc xe. Từng chiếc bánh một đều đều lăn qua một cách nhẹ nhàng, không một chút trượt. Ra đến địa hình gập ghềnh hơn, hệ dẫn động 4 bánh tiếp tục ghi điểm khi cứu chiếc xe khỏi một pha lọt hố. Bánh trước bên lái đang lơ lửng trên không trung, độ nghiêng thân xe hiển thị trên màn hình là 10 độ.
Nếu là một chiếc xe dẫn động cầu trước, nhiều khả năng sẽ kẹt lại. Nhưng với Forester, chỉ cần đều chân ga, chiếc xe thoát khỏi hố hoàn toàn dễ dàng. Ở những tình huống khó như bùn lầy hay tuyết dày, chế độ X-Mode sẽ tuỳ chỉnh lực kéo tối ưu để giúp xe linh hoạt hơn.
Cân bằng trong mọi nhu cầu
Khó có thể buông lời chê Subaru Forester về một khía cạnh cụ thể nào đó. Chiếc xe làm tốt mọi việc ở đúng mực. Forester đáp ứng cả về sự tiện nghi, độ êm ái, trải nghiệm cầm lái, thích ứng với mọi địa hình và công nghệ an toàn. Vì vậy, Forester là sự lựa chọn thích hợp nhất cho mục đích đáp ứng tất cả trong một.
Để biết thêm thông tin chi tiết về những sản phẩm Subaru, hãy gọi cho chúng tôi.
HOTLINE: 094 521 66 88
CAM KẾT VỚI KHÁCH HÀNG KHI MUA XE TẠI ĐẠI LÝ SUBARU 3S HÀ NỘI
Đại lý chuẩn 3S chính hãng toàn cầu với chính sách giá tốt nhất.
Hỗ trợ thủ tục trả góp lên đến 90% giá trị xe và bảo hiểm
Luôn đủ phiên bản, đủ màu để lựa chọn tại Đại Lý 3S Subaru Hà Nội.
Kèm tặng nhiều quà tặng và ưu đãi hấp dẫn.Tổ chức lái thử và trải nghiệm xe liên tục