“BỐN BÁNH THÌ TỐT, HAI BÁNH THÌ KHÔNG”: HỆ DẪN ĐỘNG S-AWD
SỨC HẤP DẪN CỦA LỰC KÉO
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng trên Subaru đảm bảo cho mọi chuyến đi luôn được kiểm soát trên mọi địa hình và thời tiết
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) không chỉ là hệ dẫn động 4 bánh vĩnh viễn hay hình thức dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây là một công nghệ đặc trưng của Subaru, được cải tiến bởi những chuyên gia kỹ thuật với kinh nghiệm quý giá sau nhiều thập kỉ trong ngành chế tạo xe. Nhờ đó duy trì khả năng lái hoàn hảo bất kể điều kiện mặt đường, thời tiết và địa điểm.
-AWD đã được chứng minh là có thể giúp cho người lái Subaru có thể tiếp tục điều khiển xe của mình trong những điều kiện bất lợi, bất cứ lúc nào và hầu như ở bất cứ nơi đâu.
4×4
“Bốn chân thì tốt, hai chân thì không”
Đó là cụm từ nổi tiếng trong cuốn tiểu thuyết của George Orwell được áp dụng với Subaru: “Bốn bánh tốt, và khi cả 4 bánh hoạt động đồng thời sẽ còn tốt hơn.”
Trước khi Subaru phát triển S-AWD, AWD (dẫn động các bánh) đã xuất hiện và được phát triển từ hệ 4WD (dẫn động bốn bánh). 4WD bắt nguồn từ những chiếc xe tăng được quân đội sử dụng trong thế chiến thứ II và sau đó là sự ra đời của những người anh em được cải tiến để dành cho thường dân, đáng chú ý nhất là Land Rover và Jeep camp.
Với tính chất thô cứng, khả năng xử lý kém và bánh xe có độ bền thấp, những chiếc 4WD đời đầu này hướng đến sự phiêu lưu và thực hiện công tác nông nghiệp. Những cỗ máy này phù hợp với quân nhân, nông dân và cao bồi hơn là dành cho cư dân thành thị, những người chưa từng tham gia chiến trận, thu hoạch nông sản hoặc chăn nuôi gia súc.
Những anh bạn sắt 4×4 này là những chiếc xe tải dưới hình hài ô tô, được sử dụng bởi những người dân quê thành thị muốn giả làm người đi khai phá miền đồng quê.
TỪ 4 ĐẾN TOÀN BỘ
Subaru không phải là nhà sản xuất ô tô đầu tiên phát triển hoặc triển khai hệ dẫn động bốn bánh, nhưng là hãng tiên phong trong việc áp dụng hệ 4WD làm thành công nghệ cốt lõi, liên tục cải tiến và đưa nó vượt qua những cuộc đua về công nghệ hệ dẫn động khác trên thế giới.
LỰC KÉO TỐI ĐA, PHÂN BỔ TỐI ƯU, ĐỘ TRƯỢT TỐI THIỂU
Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (SAWD) của Subaru phân bổ công suất từ động cơ Boxer cho cả bốn bánh, vào mọi lúc, để tạo ra lực kéo vượt trội và khả năng bám đường tốt hơn trên mọi bề mặt, trong mọi tình huống lái xe và bất kể điều kiện thời tiết. Do đó, việc điều khiển một chiếc xe Subaru SAWD sẽ có cảm giác an toàn và ổn định hơn trong điều kiện đường ướt, đường trơn trượt hoặc bằng phẳng, hoặc khi xe vượt địa hình.