safety-1170x360

An toàn bị động

Subaru được thiết kế với một cấu trúc thân xe mới để hấp thụ năng lượng va đập trong một sự va chạm lệch, và được tối ưu hoá các hệ thống giảm chấn để bảo vệ người ngồi trong xe trong những va đập trực diện. Gia cường cấu trúc nâng cao sự bảo vệ trong những va đập phần bên xe, với những túi khí được lắp vào ghế ngồi nhằm chống lại những tác động phía bên xe ảnh hưởng đến ghế trước ở một số mẫu xe.

Động cơ boxer mang lại lợi ích cho việc hướng dẫn đảm bảo an toàn. Bố cục liền khối cho phép có nhiều không gian chia nhỏ hơn ở phía trước và hai bên xe. Trong một vụ va đập trực diện nghiêm trọng, hệ thống truyền lực được thiết kế để trượt dưới xe dọc theo đường ống dưới gầm xe, nhằm giúp ngăn xâm nhập vào khoang người ngồi.

An toàn bị động

Khung gia cường dạng vòng

Được lắp vào để giảm tác động từ bất kỳ hướng nào, khung ở phía trước và các khung phụ bao xung quanh động cơ. Các vòm cuốn hình vòng trên vùng buồng lái kéo dài từ phần mái xe đến các cửa xe, các trụ đỡ và sàn xe với một khung đơn cứng và hấp thụ năng lượng có khả năng giảm rung chấn và bảo vệ toàn bộ vùng buồng lái xe.

Thiết kế khung mặt cắt ngang dạng vòng kết hợp với các cột trụ A, B và C (và cột D ở phần toa xe) để tạo ra các vòng bao xung quanh buồng người ngồi. Kết hợp tay vịn trên mái bên với các ngưỡng cửa xe ở phần dưới thấp hơn và các cột A, B, và C tạo ra một loạt các vòng khác.

Gia cường lên mái, đuôi xe, các khung cửa xe, cột trụ và sàn xe được liên kết với vỏ che bảo vệ xung quanh xe nhằm hấp thụ một lượng lớn năng lượng từ các tác động lên xe theo nhiều hướng. Vì thế, mọi người ngồi trong xe có thể cảm thấy an toàn hơn. Chú ý đến từng chi tiết là yếu tố quan trọng để đảm bảo một lần nữa, chú ý ngay phần dưới phanh đứt nhằm giảm rủi ro khỏi các chấn thương phần chi dưới của người lái xe trong những va chạm trực diện.

Bảo vệ người đi bộ

Khoảng không giữa mui xe và động cơ là để bảo vệ người đi bộ trong khi tai nạn. Subaru chủ động trong việc bảo vệ người đi bộ.

Khung gia cường dạng vòng

Các tác động bên và phía trước

Các va chạm gây ra tác động lên các bên xe chiếm một phần ba tổng số lượng người tử vong vì các vụ tai nạn giao thông, đứng thứ hai chỉ sau các vụ va chạm trực diện. Subaru đặt hai dầm ống thép cường độ cao ở phía trước xe và thay thế bằng thép ở phần hông vỏ xe để tăng cường khả năng bảo vệ khỏi các tác động lên phần hông xe ở tất cả các mẫu xe.

Ở cửa bên của xe, một dầm ống bổ sung thêm cho dầm kiểu tấm. Những dầm chống lại tác động lên phần hông xe này được cột vào một vòm cuốn bánh sau gia cố để giảm khả năng các tác động bên hông xe ảnh hưởng vào. Chốt cửa trước và cửa sau gia cố cũng góp phần bảo vệ khỏi những tác động bên hông xe.

Cấu trúc dạng khung hình vòng và vùng cản xe tăng cường bảo vệ trong các ảnh hưởng phía sau. Tất cả các mẫu xe đều có điểm tựa đầu cho tất cả ba vị trí ghế ngồi ở phía sau.

Các tác động bên và phía trước

Các hệ thống giảm chấn tiên tiến

Tất cả các mẫu xe Subaru đều được trang bị dây đai an toàn gồm 3 điểm cho tất cả năm ghế ngồi được điều chỉnh độ cao từ phía trước.

Dây đai an toàn 3 điểm ở phía trước đặc trưng bởi bộ chống căng kích hoạt bằng điện và bộ giới hạn lực, hai thiết bị này liên kết với nhau để dần dần giữ chặt người ngồi và giúp hấp thụ năng lượng ảnh hưởng của va chạm trực diện diện. Trong trạng thái giảm tốc đến vụ va chạm trực diện nghiêm trọng, bộ chống căng dây đai an toàn - vận hành đồng thời với túi khí ở phần trước - buộc chặt dây đai an toàn ghế trước để giúp giữ chặt người ngồi ghế trước. Bộ giới hạn lực thanh xoắn kéo dài dây đai an toàn để giảm lực tác động lên phần thân của người ngồi, hấp thụ năng lượng qua sự biến dạng trong.

Subaru tối ưu hoá hình dạng và phương pháp thổi phồng các túi khí đôi phía trước. Nằm ở vị trí phía trên của lưng ghế tựa trước, các túi khí bên mới cung cấp sự bảo vệ bất kể vị trí ghế ngồi.

Các hệ thống giảm chấn tiên tiến

Hệ thống giảm xóc độc lập

Nếu tất cả đường đi đều phẳng và trơn tru, thì bạn không cần bộ giảm xóc độc lập bằng 4 bánh xe trên đường dài – nhưng thực tế thì đầy những đường phố có bề mặt ổ gà và những con đường bẩn. Hệ thống giảm xóc độc lập bằng bốn bánh xe đi trên đường dài này của Subaru đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng. Thiết kế ma sát thấp, lò xo đặc trưng và điều chỉnh và hình dạng bộ giảm chấn chống va chạm giúp giữ bốn bánh xe tiếp xúc với bất kỳ bề mặt đường nào (lát nhựa hoặc chưa được cải tạo), khiến sử dụng hiệu quả nhất Hệ thống truyền động tất cả các bánh . Do mỗi bánh xe đóng vai trò chức năng độc lập nên độ nghiêng và sự va chạm không phải là vấn đề; hệ thống giảm xóc dễ dàng giảm rung lắc trên những đoạn đường không đồng nhất vì thế mỗi lốp xe vẫn ổn khi ở vị trí trên đường.

Bộ giảm xóc đa liên kết tại một số mẫu xe cụ thể cung cấp sự quay góc hoàn hảo và vẫn duy trì tính ổn định và khả năng điều chỉnh theo những nhu cầu đa dạng.

Không thắc mắc rằng có quá nhiều người đưa thư ở những vùng núi và những người say mê những môn thể thao dùng mái chèo lại tin tưởng vào Subaru để đưa họ đến những khu vực gồ ghề và những dòng suối xa xôi nhất. Bất kể bạn lái xe đi đâu, hệ thống giảm xóc độc lập bằng bốn bánh di chuyển đường dài của chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ thoải mái và tự tin khi lái Subaru.

Hệ thống giảm xóc độc lập