SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC

Mang dáng dấp thể thao khỏe khoắn của 1 chiếc SUV, lại có sự mượt mà nhẹ nhàng của 1 chiếc sedan, mẫu xe Crossover ngày càng chiếm được cảm tình của đông đảo người tiêu dùng. Ra mắt lần đầu trên thế giới vào tháng 1/2012, Subaru XV là một tân binh đáng gờm trong phân khúc Crossover 5 chỗ.

Tại thị trường Việt Nam, với khả năng vận hành linh hoạt và an toàn cho trải nghiệm cầm lái thú vị, Subaru XV 2017 là đối thủ cạnh tranh với Honda CRV 2017 và Mazda CX5 2017.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC

Subaru thâm nhập thị trường Việt Nam cuối năm 2009 và được hãng định vị là dòng xe cao cấp, premium, thể thao, chất lượng cao từ Nhật Bản. Trên thế giới, đây là hãng xe luôn thuộc trong top những thương hiệu có doanh số cao nhất. Các dòng xe của Subaru được biết đến là ô tô “dành cho người lái”, với khả năng xử lý tuyệt vời nhờ động cơ Boxer và công nghệ Dẫn Động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian.

GIỚI THIỆU

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-1

Nếu như 2 mẫu xe đối thủ Honda CRV 2017 và Mazda CX5 2017 được lắp ráp tại Việt Nam thì Subaru XV 2017 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Mẫu xe gây thu hút bởi thiết kế linh hoạt, cho cảm giác cân bằng và êm ái, cùng cảm giác lái sống động.

Tại thị trường Việt Nam, Subaru XV 2017 được phân phối duy nhất 1 phiên bản 2.0i–S AWD CVT giá 1,485 tỷ đồng. Mức giá này tương đối đắt hơn so với 2 đối thủ khi Honda CRV 2017 3 phiên bản 2.0 AT, 2.4 AT và 2.4 AT TG có giá lần lượt là 1,008 tỷ đồng, 1,158 tỷ đồng và 1,178 tỷ đồng. Trong khi đó Mazda CX5 2017 phiên bản đắt nhất (trong 3 phiên bản của dòng xe này) là Mazda CX-5 AT AWD 2.5L Facelift chỉ có giá 950 triệu đồng. Về màu sắc, người quan tâm Subaru XV 2017 có thể lựa chọn cho mình 1 trong 10 màu ngoại thất hiện đại gồm: xanh Hyper, Trắng Crystal, Bạc Ice, Khaiki Desert, Xanh Quartz, Xanh Dark, Cam Tangerine, Đỏ Venetian, Ghi Dark và Đen Crystal.

ĐỘNG CƠ

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-2

Nếu hỏi điều gì khiến Subaru XV đắt đỏ hơn nhiều so với những mẫu xe cùng phân khúc? Thì câu trả lời nằm ở động cơ gầm gừ bên dưới nắp capo – cũng là niềm tự hào của hãng xe này.

Subaru XV được trang bị động cơ Subaru Boxer sản sinh công suất cực đại 150 mã lực tại 6,200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua 4,200 vòng/phút. So với các phiên bản cùng dung tích 2.0L ở 2 đối thủ, Subaru XV gần như tương đồng khi động cơ CRV cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6500 vòng/phút, mô men xoắn 190Nm tại 4300 vòng/phút. Đối thủ Mazda CX5 2017 phiên bản 2.0L cho công suất cực đại 153 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4000 vòng/phút. Tuy nhiên điểm đặc biệt của động cơ Boxer trong mẫu xe Subaru chưa thể hiện hết ở thông số đó. Động cơ Subaru Boxer với các pistol nằm ngang đối nhau 180 độ, động cơ cho ra một mẫu hình trọng tâm thấp và phẳng hơn các động cơ khác như động cơ V hay I. Khi bộ máy có trọng tâm thấp sẽ đem đến tính cân bằng cao hơn; đồng thời, các pistol đối lập đã tự nhiên triệt tiêu độ rung lắc của động cơ, đem lại cảm giác êm ái khi ngồi trên xe.

Cùng với động cơ Boxer, Subaru XV trang bị hộp số tự động vô cấp (Honda CRV dùng hộp số tự động 5 cấp còn Mazda CX5 dùng hộp số tự động 6 cấp). Một công nghệ tiên tiến nổi bật trong mẫu xe của Subaru là hệ thống Dẫn động Tất Cả Các Bánh Toàn Thời Gian, tăng khả năng bám đường tối ưu, cho phép xe Subaru tăng tốc ngay tức khắc, tạo cảm giác lái thú vị. Hệ thống đối xứng, lực được phân bố đều và thông minh giúp xe chạy ổn định, dễ dàng khi đi vào các khúc cua, tăng khả năng kiểm soát trong nhiều tình huống khách nhau. Honda CRV 2017 và Mazda CX5 2017 đều dùng hệ dẫn động cầu trước.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-3

Ngoài ra, kết cấu của xylanh, piston và vòi phun nhiên liệu giúp cho nhiên liệu được hòa trộn tốt hơn, đồng nghĩa với việc hỗn hợp hòa khí có khả năng cháy sạch hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu của Subaru XV 2017 trên đường trường là 6.5l/100km, đường đô thị là 10.5l/100km và đường hỗn hợp là 7.9l/100km. Thông số này gần tương đồng Honda CRV 2017 xong chưa bằng Mazda CX5 2017 (trung bình tiêu hao 5.8l/100km).

NGOẠI THẤT

Mang dáng vẻ nhỏ nhắn linh hoạt cùng thiết kế thể thao, Subaru XV 2017 phù hợp di chuyển trong đường đô thị đông đúc.

Thiết kế cụm đầu xe của Subaru XV 2017 với nhiều đường nét sắc bén từ cụm đèn pha, lưới tản nhiệt dạng hình thang, cản trước tích hợp đèn sương mù. Đèn pha HID có cường độ chiếu sáng cao, cho ánh sáng giống như ánh sáng ban ngày. Hệ thống tự động điều chỉnh độ cao và cường độ đảm bảo chiếu đúng góc và cho mức độ chiếu sáng được rõ nhất. Mẫu xe của Honda và Mazda đều trang bị đèn pha dạng LED tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày, tự động cảm biến.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-4

Nắp capo và thân xe được dập thêm các đường gân nổi giúp tạo nên sự mạnh mẽ và tăng tính khí động học cho tổng thể. Hướng đến 1 mẫu xe tiện lợi di chuyển trong đô thị, Subaru XV có kích thước vừa phải, không quá lớn như các mẫu xe SUV, đồng thời khả năng xoay chuyển linh hoạt nhỉnh hơn 2 đối thủ với kích thước 3 chiều dài x rộng x cao là 4.450 x 1.780 x 1.615mm, chiều dài cơ sở 2635mm. Mazda CX5 2017 có thông số 4.540mm x 1.840mm x 1.670mm, chiều dài cơ sở 2700 mm; còn Honda CRV 2017 có kích thước 4.580mm x 1.820mm x 1.685mm, chiều dài cơ sở 2.620mm. Bên cạnh đó, độ cao gầm xe 220mm ngang với những mẫu SUV lớn hơn như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport cũng đảm bảo cho Subaru XV 2017 khả năng “leo trèo”, “lội nước” và băng qua những đoạn đường gồ ghề.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-5

Subaru XV trang bị bộ mâm hợp kim 17 inch với thiết kế 5 cánh khá đẹp mắt. Honda CRV trang bị mâm hợp kim 17 và 18 inch cho các phiên bản của mình, Mazda CX5 thu hút ấn tượng với mâm hợp kim 19 inch bắt mắt. Subaru XV 2017 trang bị gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ như các đối thủ.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-7

Phần cản sau được làm thêm những cánh thoát gió khá thể thao, nhưng bộ ống xả lại được giấu vào phía bên trong. Giống Mazda CX5, Subaru XV thiết kế cánh hướng gió tích hợp đèn phanh trên cao thẩm mĩ và an toàn. Honda CRV không có cánh hướng gió, ngoài ra  cả 3 mẫu xe cùng có cửa sổ trời.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-8

NỘI THẤT

Toàn bộ các ghế ngồi Subaru XV 2017  đều được bọc da cao cấp, 2 đối thủ bọc da thường song Mazda CX5 tích hợp thêm cho hàng ghế trước chức năng chỉnh điện và ghi nhớ vị trí. Cũng như 2 đối thủ, hàng ghế sau của Subaru XV có thể gập lại giúp gia tăng diện tích khoang hành lí phía sau. Khi cần thiết, ghế sau xếp và bật tỷ lệ 60/40 (Mazda CX5 gấp phẳng tỉ lệ 40:20:40). Với kích thước nhỏ hơn, khoang hành lí của XV cũng không rộng rãi bằng 2 đối thủ, song cũng đáp ứng nhu cầu chứa hành lý tương đối thoải mái.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-9

Cũng như 2 đối thủ, vô-lăng Subaru XV 2017 thiết kế dạng 3 chấu bọc da có thể chỉnh tầm lái/độ nghiêng, được tích hợp các nút điều khiển đa chức năng như âm lượng, điện thoại. Ngoài ra vô lăng còn tích hợp nút điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control và được trang bị thêm cặp lẫy sang số trực tiếp (giống Honda CRV).

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-10

Phía sau vô lăng là cụm 3 đồng hồ gồm 2 đồng hồ tròn 2 bên và màn hình đa thông tin ở giữa. Đồng hồ bên trái cho tốc độ vòng tua máy còn đồng hồ bên phải cho biết tốc độ, các thông tin khác như lượng xăng, chế độ vận hành… hiển thị trên màn hình đa thông tin. Ở Mazda CX5 2017 là thiết kế 3 cụm đồng hồ tròn dạng ống thể thao còn Honda CRV 2017 là 1 đồng hồ tròn trung tâm kết hợp 2 đồng hồ bán nguyệt 2 bên.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-11

TIỆN NGHI VÀ AN TOÀN

Tương tự Honda CRV 2017 và Mazda CX5 2017, Subaru XV 2017 cũng trang bị chìa khóa thông minh và nút bấm khởi động tiện lợi.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-12

Hệ thống điều hòa 2 vùng nhiệt độ độc lập có thể điều chỉnh hướng gió và nhiệt độ độc lập giữa bên người lái và hành khách, kết hợp cùng hệ thống lọc chống bụi trong xe. 2 mẫu xe đối thủ cũng trang bị hệ thống tương tự.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-13

Subaru XV 2017 trang bị hệ thống giải trí đa phương tiện Starlink với màn hình cảm ứng 6.2 inch giúp cho người dùng dễ dàng chọn nhạc, tương tự như dùng điện thoại smartphone. Kết nối diện thoại đơn giản bằng Bluetooth®*1, hoặc cổng USB và bạn có thể chon nhạc ngay trên màn hình. Kèm với đó là hệ thống âm thanh cao cấp 6 loa cho âm thanh sống động giúp cho những chuyến hành trình trở nên thú vị hơn. Tuy nhiên, giải trí không phải thế mạnh của Subaru XV khi so sánh với đối thủ, nổi bật là Mazda CX5 trang bị màn hình TFT 7inch, kết nối AUX,USB, Bluetooth, DVD cùng hệ thống loa Bose 9 loa sống động.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-14

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-15

Như đã nói từ đầu, mẫu xe của Subaru hướng đến việc cầm lái và tính năng an toàn cũng là 1 trong những ưu thế của mẫu xe này. Subaru XV đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của EURO NCAP.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-16

Trước hết là hệ thống an toàn bị động, khung xe gia cường có trọng lượng nhẹ giúp tăng độ cứng cho toàn bộ khung xe từ trần đến các cửa, các cột và sàn, chuyển hóa và triệt tiêu lực tác động vào hành khách khi có va chạm. Dây đai, các túi khi trước, hai bên và túi khí rèm đúng chuẩn. Đặc biệt, trong trường hợp va chạm trực tiếp vào đầu xe, động cơ Boxer và hộp số của Subaru XV được thiết kế tự động gãy gập để tránh va đập vào trong khoang lái nhằm giảm thiểu chấn thương cho hành khách.

SUBARU XV 2017 – KHÁM PHÁ TỪNG KHOẢNH KHẮC-17

Về hệ thống an toàn chủ động, tương tự Mazda CX5 và Honda CRV, mẫu xe của Subaru trang bị 1 loạt các hệ thống gồm:

  • Hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc
  • Hệ thống ổn định thân xe VDC
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) 4 kênh/ 4 cảm biến
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống hỗ trợ phanh gấp

KẾT LUẬN

Người dùng sẽ tìm thấy ở Subaru XV sự kết hợp hoàn hảo giữa khả năng vận hành linh hoạt, sự an toàn và đam mê cầm lái đầy hứng khởi, phù hợp với cuộc sống thành thị năng động. Subaru XV là mẫu xe thích hợp với những người trẻ tuổi hay cả những ông bố thích cảm giác lái xe đưa đón gia đình hàng ngày, thư giãn với những chuyến dã ngoại.

Nguồn : Theo trithuctre

 

ĐĂNG KÝ LÁI THỬ XE 

 

XEM THÊM BÀI VIẾT :

Subaru đứng đầu thế giới về doanh số xe AWD, chiếm 15% thị phần toàn cầu
Subaru Outback – “Khủng long ăn cỏ”
Khách hàng cảm nhận và nói về Subaru ?